Những sự thật thú vị về “thành phố quả táo lớn”



Là thành phố đông dân nước Mỹ, cũng là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng thế giới với nhiều địa điểm hấp dẫn. Thế nhưng New York còn rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết hết. Cùng mua vé máy bay đi New York khám phá những sự thật còn ẩn dấu phía sau “thành phố quả táo lớn” nhé.

Từng là “Big Orrange” thay vì “Big Apple”
Những sự thật thú vị về “thành phố quả táo lớn”
Những sự thật thú vị về “thành phố quả táo lớn”
 Người dân New York nói riêng và người dân toàn thế giới nói chung đều biết đến nơi đây với cái tên “Big Apple” – thành phố quả táo lớn. Thế nhưng trước đó nó lại có một cái tên khác đó là “Big Orange” – quả cam lớn. Cái tên này được đội trưởng Anthonio Colve đặt khi người Hà Lan lấy lại được thành phố vào tháng 8/1673. “Big Orange” được đặt theo dòng họ hoàng gia Hà Lan(Oranje – Nassau) để tôn vinh vua William III.

Từng có rất nhiều lợn trên đường phố
Khi mua vé máy bay đi New York bạn sẽ có cơ hội được nghe kể lại câu chuyện vô cùng thú vị về cảnh đường phố ở thành phố này những năm tháng của thế kỷ 19. Lúc đó, đi ra đường thường xuất hiện những bầy lợn chạy rong trên nhiều tuyến phố giống như những con chuột hay đàn chim bồ câu bây giờ. 

Người ta thả chúng ra với lý do để chúng dọn sạch thức ăn mà người ta vứt trên đường phố. Thế nhưng sau này chúng đều bị bắt hết lại vì vấn đề vệ sinh và đi lại, vui chơi của người dân.

New York từng muốn tách ra khỏi Hoa Kỳ
Vì muốn độc lập, tự do về kinh tế mà vào khoảng năm 1861, thị trưởng Fernando Wood từng đề nghị tách New York ra khỏi Chính phủ Liên bang thành lập thành phố độc lập với tên gọi “Free city of Tri – Insula” (Thành phố tự do của Tri – Insula).
Và cuối cùng New York cũng nhận được sự tự do về chính trị và kinh tế.

Nhiều công trình giải trí, trường học từng là nghĩa địa
Với tấm vé máy bay đi Mỹ, đến với thành phố New York, bạn sẽ biết thêm một sự thật thú vị nữa đó là nơi đây có nhiều trường đại học được xây dựng trên các nghĩa địa cũ. Ngoài ra còn có một số địa điểm khác như: Công viên Wayshington Square, Madison Square, City Hall Park, Bryant Park…

Previous
Next Post »
Thanks for your comment